Hướng dẫn cách giặt đệm bông ép tại nhà

Hướng dẫn cách giặt đệm bông ép tại nhà

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu cách giặt đệm bông ép tại nhà đúng cách hiệu quả làm sạch cao đánh bay những vết nấm mốc, bụi bẩn, mui hôi gây khó chụ cho giấc ngủ cảu bạn, thì bài viết này Vệ Sinh Bảo Nam sẽ hướng dẫn bạn những các giặt đệm bông ép tại nhà mà không tốn công sức chỉ với vài bước đơn gian, ai cũng có thể làm được khi đọc hết bài viết này.

 

Cách giặt đệm bông ép tại nhà sạch sẽ, đúng cách 

Để tự giặt đệm bông ép tại nhà bạn cần chuẩn bị những, dụng cụ, nước giặt, hóa chất làm sạch đệm gồm có

Bước 1 : chuẩn bị dụng cụ, thiết bị

  • Đôi găng tay,
  • Một khẩu trang,
  • Bàn chải lông mềm,
  • Một bình xịt nước
  • Một chiếc máy hút bụi gia đình,
  • Bột baking soda, bột giặt quần áo hay nước giặt sử dụng cho máy giặt
  • Hóa chất diệt rệp Fendona – 10SC
  • Gói chống thấm.

Bước 2 : Giặt vỏ đệm

  • Ngâm vỏ nệm trong dung dịch nước và chất giặt tẩy (bột giặt hoặc nước giặt).
  • Đem đi giặt sạch bằng tay hoặc cho vào máy giặt. Đối với giặt tay, bạn lưu ý vò nhẹ và tập trung chà xát chỗ vết bẩn bám lại. Còn với giặt máy, bạn cần phải kéo kín khóa vỏ đệm trước khi cho vào máy giặt.

Bước 3. Làm sạch ruột đệm

  • Trước tiên, để vệ sinh ruột nệm bạn cần loại bỏ bụi bẩn bám trong đệm. Bạn có thể sử dụng gậy để đập vào bề mặt đệm để đẩy các bụi bẩn trong đó. Sau đó dùng máy hút bụi hút các hết sợi bông bay ra. Hoặc để đảm bảo hơn hãy phủ một lớp khăn ẩm lên bề mặt và dùng gậy đập để loại bỏ vết bẩn. Như thế sẽ hạn chế tình trạng sợi bông bị bay ra ngoài.
  • Kế đến, bạn pha loãng xà phòng với nước hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh nệm để làm sạch vết bẩn cứng đầu. Phun một lượng dung dịch vừa đủ lên bề mặt nệm bị dính vết bẩn rồi dùng mút bọt biển chà sạch. Tiếp theo, bạn loại bỏ lớp bọt ở trên và dùng khăn ẩm lau sạch lại lần nữa.
  • Sau quá trình loại bỏ vết bẩn này, bạn cần đem đệm đi phơi để giúp chúng sạch hơn, loại bỏ các vi khuẩn và nấm mốc gây mùi. Tuy nhiên cần chú ý phơi chúng ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng quá gay gắt.

Lưu Ý : Đừng trực tiếp đổ xà phòng hay các chất tẩy rửa khác lên mặt đệm rồi dùng nước để làm sạch chúng. Điều này rất dễ gây nên tình trạng mềm lún ở đệm, khiến đệm dễ bị ứ đọng lại nước, giảm chất lượng của đệm.

Bước 4 : Sử lí các vết bẩn trên đệm bông ép

  • Nếu nhà bạn có trẻ con, khi trẻ tè ra đệm, bạn cần biết cách xử lý ngay chúng. Nếu như đó là một chiếc đệm bông ép mỏng, bạn chỉ cần lấy máy sấy, sấy qua một lúc sẽ sạch sẽ khô ráo. Còn những chiếc đệm dày hơn, bạn dùng khăn hoặc giấy thấm hết nước trên bề mặt đệm. Sau đó, đổ vào đó một ít cồn, để một lúc cho cồn khô là sẽ thơm tho ngay.
  • Nếu là các vết bẩn từ thực phẩm và nước giải khát. Bạn áp dụng cách giặt đệm bông ép như sau: Pha một thìa nước rửa bát với 2 bát nước lạnh. Sau đó dùng khăn chè nhẹ lên vết bẩn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Tiếp đó, bạn xả sạch bằng cách dùng khăn thấm nước lạnh xoa đều lên bề mặt nệm. Bạn có thể dùng máy sấy hoặc phơi nó ở chỗ thoáng mát để đệm khô nhanh chóng.
  • Ngoài ra, đối với các vết bẩn khác hoặc máu, bạn dùng một ít oxy già bôi lên trực tiếp vết bẩn. Sau đó, bạn chỉ cần đem nó phơi khô hoặc dùng máy sấy là vết bẩn đã được đánh bay hoàn toàn rồi nhé. Một chiếc đệm bông ép tốt lúc nào cũng trong tình trạng sạch thơm sẽ đưa bạn vào những giấc mơ thật ngọt ngào. Giúp bạn có thể tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư giãn trọn vẹn nhất.

Một số mẹo giúp giặt đệm bông ép sạch sẽ chỉ với vài thứ đơn giản

Chỉ với vài vật dụng, thực phẩm hàng hàng và một số kinh nghiệm nữa là bạn có thể tự giặt đệm bông ép tại nhà đơn giản và hiểu quả làm sạch cao, nào hãy cùng Vệ Sinh Bảo Nam khám phá cách giặt đệm tại nhà chỉ với vài thứ đơn giản và sẵn có.

Cách giặt đệm bông ép bằng baking soda

  • Baking soda là một trong chất tẩy rửa tự nhiên, nó có khả năng tẩy sạch bụi bẩn, diệt khuẩn, da chết, các vết bẩn thường gặp trên đệm dễ dàng, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe của bạn.
  • Tháo ga giường ra khỏi nệm, hút bụi hoặc nếu không có máy hút bụi có thể dùng khăn khô lau sạch bụi trên bề mặt nệm, thảm trải sàn. Nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà,hoa oải hương hay hoa lan vào bakinh soda, sau đó lắc đều để hoàn tan đều. Rắc baking soda đều khắp lên bề mặt nệm, bạn có thể dùng ray để rắc baking soda dễ dàng hơn và để vậy trong 45 – 60 phút.
  • Sau đó, hút bụi để làm sạch baking soda trên nệm, khi hút baking soda, nó sẽ mang theo bụi, nấm mốc, vi khuẩn, trả lại cho bạn chiếc nệm sạch bong, hết vi khuẩn nhé. Nếu trên bề mặt nệm, thảm trải sàn có vết bẩn, bạn hãy trộn baking soda với giấm ăn, bột giặt và nước ấm rồi đổ lên vị trí có vết bẩn, để vậy trong vài phút sau đó dùng khăn ẩm lau sạch hỗn hợp bột và để nệm, thảm khô tự nhiên, vết bẩn sẽ biến mất dễ dàng.
cách giặt đệm bông ép tại nhà
cách giặt đệm bông ép tại nhà

Giặt đệm bông ép bằng giấm ăn

  • Giấm ăn có công dụng làm trắng và khử mùi vô cùng hiệu quả, an toàn trong sử dụng. Về cách dùng giấm ăn bạn hòa lẫn với bột giặt hay nước giặt quần áo.
  • Đối với những vết ố vàng quá cứng đầu thì bạn nên đổ trực tiếp giấm ăn lên vết bẩn. Và đừng nên quá lo lắng về vấn đề mùi giấm ám vào những tấm đệm của bạn vì mùi giấm sẽ bay hơi ngay tắp lự khi đệm của bạn được phơi khô.
cách giặt đệm bông ép tại nhà
cách giặt đệm bông ép tại nhà

Làm sạch đệm bông ép bị mốc bằng ammoniac

  • Nghe thì tưởng chừng hoang đường nhưng kỳ thực dung dịch ammoniac có khả năng tẩy sạch vết nấm mốc trên những tấm đệm rất hiệu quả.
  • Với cách làm này bạn cần tẩm thuốc tím vào một chiếc khăn bông sạch sau đó đổ ammoniac và dùng chiếc khăn này lau đều lên vết mốc và rửa lại bằng nước. Vậy là những vết nấm mốc xấu xí sẽ không còn tồn tại trên tấm đệm của bạn nữa.
cách giặt đệm bông ép tại nhà
cách giặt đệm bông ép tại nhà

Xử lý đệm bông ép bị mốc bằng chanh

  • Phương pháp đánh bay những vết nấm mốc trên đệm bằng chanh thường được áp dụng với những vùng nấm mốc li ti.
  • Bạn nên lấy chanh vắt trực tiếp lên các vết nấm mốc hoặc thấm đẫm chúng bằng nước cốt chanh. Sau đó phơi khô chúng dưới nắng khoảng vài giờ. Vậy là tấm nệm của bạn lại có thể sạch tinh như mới.
cách giặt đệm bông ép tại nhà
cách giặt đệm bông ép tại nhà

Vệ sinh đệm bông ép bị mốc bằng cồn 90%

  • Cồn cũng được xem là một trong những nguyên liệu giúp đánh bay nấm mốc nhanh chóng và hiệu quả nhất. Thêm vào đó, cách làm lại rất đơn giản, vậy nên phương pháp này được các bà nội trợ đặc biệt ưa chuộng.
  • Bạn có thể tới bất kỳ hiệu thuốc nào để tìm mua cồn. Sau đó bạn nên dùng bàn chải để chà trên bề mặt các vết mốc, đổ cồn và tẩy sạch là chúng sẽ “không cánh mà bay”
Cồn 90
cách giặt đệm bông ép tại nhà

 Cách tự làm sạch đệm, nệm tốt nhất cho bạn

  • Thường xuyên thay ga trải giường định kỳ 1 tuần 1 lần (hoặc ít nhất là 10 ngày một lần): Bạn nên dự trù trong nhà những chiếc ga giường thay thế để đảm bảo luôn có ga giường sạch để sử dụng.
  • Vệ sinh vỏ đệm thường xuyên: Đây là việc khá dễ dàng vì bạn hoàn toàn có thể tháo rời vỏ đệm để là được điều đó. Chỉ cần ngâm vỏ đệm trong nước ấm pha với bột giặt hoặc nước giặt, bạn đã có thể tẩy rửa chúng dễ dàng. Lưu ý dùng nước xả vải để giữ cho vỏ đệm của mình luôn thơm mát bạn nhé.
  • Thường xuyên làm sạch ruột đệm: Như đã nêu ở trên, bạn hoàn toàn có thể tự loại bỏ vết bẩn trên ruột đệm tại nhà. Bằng cách dùng gậy đập lên mặt ruột đệm, và dùng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn và các sợi bông bay ra.
  • Vệ sinh đệm định kỳ để đảm bảo đệm luôn sạch sẽ: Bạn nên thường xuyên giặt đệm bông ép để đảm bảo chúng luôn thơm tho, sạch sẽ và an toàn đối với sức khỏe của bạn và gia đình.

===> Nếu đệm nhà bạn đang bị bẩn do nhiều nguyên nhân, bạn không tự xử lí được thì Hãy gọi ngay 0947494889 cho Vệ Sinh Bảo Nam đơn vị chuyên nhận dịch vụ giặt đệm tại nhà với mức giá vô cùng hợp lí, với máy móc, trang thiết bị hiện đại, chúng tôi sẽ sử lí giúp bạn, du là vết bẩn cứng đầu nhất.

Chi tiết dịch vụ giặt đệm tại nhà – Bảo Nảm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *